Open on Mon – Fri 09:00-18:00

facebook technicalbiomed

POTENZA เครื่องมือยกกระชับปรับรูปหน้าเพื่อความงามแบบเฉพาะบุคคล ด้วยนวัตกรรม 4 – MODE MICRONEEDLING RF

POTENZA เครื่องมือยกกระชับปรับรูปหน้าเพื่อความงามแบบเฉพาะบุคคล ด้วยนวัตกรรม 4-MODE MICRONEEDLING RF

สําหรับตัว Potenza เองกับ Smith Prive’ Aesthetique ก็คิดว่าเป็นเครื่องที่ตอบโจทย์มาก เพราะว่าคนไข้ของเรานั้นมุ่งเน้นไปที่เรื่องของคุณภาพผิวในระยะยาวอย่างแท้จริง

(นายแพทย์ สมิทธิ์ อารยะสกุล)

บริษัท เอสล่า จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์เสริมความงามระดับโลก ได้รับเกียรติจาก นพ.สมิทธิ์ อารยะสกุล หรือ หมอโอ๊ค แพทย์ผิวหนังและผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย ผู้ก่อตั้ง  SMITH PRIVE’ AESTHETIQUE ให้สัมภาษณ์ถ่ายทอดความรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของผิวเมื่ออายุมากขึ พร้อมวิธีรักษาด้วยเครื่อง Potenza นวัตกรรมใหม่แห่งการยกกระชับผิว 

สาเหตุที่ผิวแก่กว่าวัยคืออะไร?

ความแก่ชราสําหรับผิวหน้าของเราสามารถเกิดขึ้นได้จากทั้งปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอกครับ โดยปัจจัยภายในอาจจะเป็นสิ่งทีหลีกเลี่ยงไม่ได้ เช่น อายุของเราที่มากขึ้น พันธุกรรม หรือว่าลักษณะของความแก่ชราที่มันเกิดขึ้นตามกาลเวลา ส่วนความแก่ชราจากปัจจัยภายนอกนั้นเป็นประเภทที่เราสามารถจัดการและหลีกเลี่ยงได้ เช่น แสงแดดหรือรังสีต่าง ๆ อย่างรังสีอัลตราไวโอเลต อินฟราเรด รวมไปถึงในปัจจุบันที่มีการศึกษาเพิ่มเติมไปถึงแสงสีฟ้า หรือ Blue Light ด้วย นอกจากนั้นยังมีปัจจัยภายนอกอื่น ๆ ในกลุ่มของศาลอนุมูลอิสระ การรับประทานอาหาร ความสมดุลของฮอร์โมน การอักเสบซ่อนเร้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้เองก็จะทําให้เกิดความเปลี่ยนแปลงต่อชั้นผิวของเรา 

ผิวเปลี่ยนไปอย่างไรเมื่ออายุมากขึ้น?

เมื่อเรามีอายุมากขึ้น ผิวของเราก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นในทุกชั้นเลย อย่างผิวชั้นบนหรือชั้นหนังกําพร้าจะมีการผลัดเปลี่ยนเซลล์ที่ช้าลง ทําให้คุณภาพของเซลล์มีความหมองคล้ำได้ง่ายขึ้น ในส่วนของผิวชั้นหนังแท้ พวกโมเลกุลที่เป็นตัวประคับประคองให้ผิวของเราตึงและกระชับจะเกิดการแตกหักและเสียความสามารถในการประคองผิว รวมไปถึงการสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นมาได้ช้าลง เช่น การสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินที่ลดลงหรือความสมดุลระหว่างชนิดของคอลลาเจนที่เปลี่ยนไป ทําให้ลักษณะผิวขาดความยืดหยุ่นไป ส่งผลให้ผิวมีความยืด ย้วย ไม่เด้งกลับ การสร้างพวกสารที่ทําให้เกิดความชุ่มชื้นอย่าง Hyaluronic Acid ก็น้อยลงไปเหมือนกัน ทําให้ผิวของคนที่อายุมากขึ้จะมีความแห้ง  ไม่โกล ไม่สดใส ซึ่งปัจจัยทั้งหมนี้ทําผิวดูหย่อนคล้อยหรือยืด เมื่อสัมผัสแล้วจะไม่เด้งแลอาจจะดูแยกชั้ สุดท้าทํา้เกิดความขาดความชุ่มชื้น ไม่สะท้อนแสงแล้ว โดยรวมก็จะดูหมองแลก็ไม่สดใสด้วยครับ 

Potenza นวัตกรรมยกกระชับ

Potenza สามารถแก้ไขปัญหาผิวแบบไหนได้บ้าง?

สําหรับปัญหาผิวที่รักษาได้ด้วยเทคโนโลยี Microneedling RF หรือ Potenza ก็จะสามารถแก้ได้หลากหลายปัญหาเลย เพราะว่าตัวเครื่องเองสามารถปรับความลึกได้หลายระดับมาก ดังนั้นหากเราต้องการรักษาปัญหาผิวในชั้นลึกอย่างชั้นไขมันใต้ผิว การยกกระชับขึ้นมาในชั้นหนังแท้ หรือแม้แต่จะเร่งกระตุ้นการปรับเปลี่ยนเซลล์ก็สามารถทําได้เช่นเดียวกันนะครับ 

นอกจากนี้ยังมีโหมดการรักษาที่สามารถปรับได้ในลักษณะของ Monopolar หรือ Bipolar ซึ่งจะมีการทํางานที่ต่างกัน ทำให้รักษาได้ทั้งผิวชั้นตื้นที่เน้นความละเอียดของผิวชั้นบนเป็นพิเศษ หรือว่าจะเน้นให้ลงลึกเป็นพิเศษเพื่อให้ได้ผิวทั่วทุกชั้นได้ก็เช่นเดียวกัน แล้วแต่จุดประสงค์ของคุณหมอเลยว่าจะเน้นความละเอียดหรือเน้นความทั่วถึง เพราะสามารถถปรับความลึกในแต่ละชั้นได้เลยครับ ฉะนั้นก็จะตอบโจทย์ทั้งเรื่องของคุณภาพผิว ริ้วรอย รอยหลุม รอยสิว รูขุมขน ไปจนถึงการยกกระชับใบหน้า ก็สามารถทําได้เช่นเดียวกันครับ

ทำไมต้องใช้ Microneedling RF ในการยกกระชับเมื่อเทียบกับเทคโนโลยียกกระชับอื่น?

สําหรับข้อได้เปรียบในการใช้ Microneedling RF เพื่อยกกระชับใบหน้าเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องมืออื่นก็คือ เราจะสามารถเลือกทาร์เก็ตที่เราปล่อยพลังงานลงไปได้อย่างแม่นยำมาก ด้วยความที่เครื่องมีเข็มเล็ก ๆ จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการความแม่นยําในการรักษา มีจุดที่อยากรักษาอย่างเจาะจง เพราะพลังงานจะถูกส่งลงไปยังจุดที่เราต้องการ สามารถเลือกได้ด้วยว่าทาร์เก็ตใหญ่หรือเล็ก สามารถเลือกได้ด้วยว่าจะดีไซน์การรักษาแบบไหน เพราะฉะนั้น Potenza จึงเป็นเครื่องมือที่จะตอบโจทย์ในเรื่องความละเอียดและการวางแผนไปอีกระดับหนึ่งครับ  

อย่างเทคโนโลยีอื่น ๆ จะเป็นการอาศัยการใช้คลื่น ไม่ว่าจะเป็นคลื่นเสียง คลื่นวิทยุ หรือว่าแสงเลเซอร์ ซึ่งเราอาจจะควบคุมความแม่นยําได้ไม่ดีนัก โดยเฉพาะเครื่องที่ใช้การปล่อยพลังงานแบบวงกว้างก็จะทําให้พลังงานไม่ลงไปยังทาร์เก็ตที่ชัดเจนแต่เน้นไปที่การปล่อยพลังงานแบบทั่วถึงมากกว่าครับ 

เทคนิคพิเศษที่คุณหมอใช้รักษา ด้วยเครื่อง Potenza?

แน่นอนว่า Potenza เป็นเครื่องมือที่ทําได้หลากหลายมาก นะครับ ที่นี่เอง (Smith Prive’ Aesthetique) ก็จะใช้โหมดการรักษาที่หลากหลาย ในคนไข้หนึ่งคนจึงอาจจะใช้ หัว Tip ในการรักษาหลายหัวเลย รวมไปถึงอาจจะผสมผสานทั้งเทคนิคที่เป็น Monopolar และ Bipolar ถ้าพูดง่าย คือ Monopolar นี้จะเหมาะกับการลงลึกหรือการกวาดพลังงานลงไปยังผิวชั้นลึกมาก เช่นการยกกระชับในชั้นไขมันหรือชั้นเยื่อหุ้มกล้ามเนื้อนะครับ แต่ถ้าหากว่าเราปรับโหมดเป็น Bipolar จะเป็นการที่ทําให้ช่วงคลื่นนั้นวิ่งอยู่ระหว่างหัวเข็ม ซึ่งจะทําให้ผลของพลังงานโฟกัสที่ผิวด้านบน 

บ่อยครั้งเลยที่คนไข้จําเป็นต้องใช้ทั้งสองโหมด เพราะบางบริเวณที่เราอยากจะให้ลงลึกเราก็ปรับเป็น Monopolar ส่วนถ้าเราอยากได้ความละเอียดความแม่นยําจริง แล้วก็โฟกัสที่จุดนั้นก็ปรับเป็น Bipolar เพื่อการรักษาที่ครอบคลุม

คุณหมอเลือกใช้หัว Tip อย่างไรในการรักษา?

ก่อนอื่นแพทย์ก็จะทำการวิเคราะห์ว่าผิวนั้นหย่อนในชั้นระดับไหน ถ้าปัญหาเกิดจากผิวชั้นที่ลึกมาก อย่างไขมันใต้ผิวหรือว่าความหย่อนคล้อยนั้นเกิดจากผิวด้านบน ก็สามารถใช้หัว Insulated Tip และปรับระดับความลึกให้มาอยู่ชั้นผิวที่ต้องการจะโฟกัสได้ หรือหากคนไข้มีความหย่อนคล้อยทั้งในผิวชั้นลึกและตื้น ก็จะมีหัวพิเศษ Semi-Insulated Tip ที่ทํามาเพื่อให้ได้การรักษาที่ครอบคลุมตั้งแต่ชั้นลึกจนถึงชั้นตื้นพร้อม กันในทีเดียว อีกหัวที่เราใช้เยอะมากที่นี่ก็คือหัว CP-21 นะครับ เป็นหัวที่ใช้ในการผลักยา ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่โดดเด่นของ System นี้นะครับ 

ที่ Smith Prive’ Aesthetique ของเราก็จะใช้ผสมกันหลายหัวเพื่อตอบโจทย์ให้ครบปัญหาผิวสําหรับคนไข้หนึ่งท่านที่ทําการรักษาด้วยเครื่อง Potenza โดยมากคนไข้ก็จะได้รับประโยชน์ทั้งในเรื่องของการยกกระชับใบหน้าทั้งในเรื่อง Texture ของผิว และริ้วรอย 

หัว CP-21 มีความพิเศษอย่างไร?

สำหรับนไข้บางท่านที่ไม่ชอบการฉีด ก็สามารถที่จะใช้หัว CP-21 ของ POTENZA ได้ ซึ่งช่วยให้สามารถผลักยาเข้าสู่ชั้นผิวได้อย่างละเอียด มีความสม่ำเสมอ ด้วยความลึกที่เราเลือกปรัได ผลลัพธ์ออกมาก็ค่อนข้างน่าประทับใจนะครับ เรามีการใช้ทั้ง GROWTH FACTOR ที่มาจาก HUMAN FIBROBLAST ครับ แล้วก็ยังมีการใช้พวก HYALURONIC ACID หรือสารที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิว ซึ่งก็สามารถผลักลงไปได้ หรือบางท่านที่มีกรณีของผิวหน้าแดงผิดปกติหรือว่ามีความมันที่เยอะมาก  ก็สามาถนําพวก TOXIN มาใช้ ได้นะครับ อย่างเช่น BOTULINUM TOXIN ที่ช่วยทําให้ความแดงนั้นน้อยลงและคุณภาพของผิวดีขึ้น ถือว่านํามาเป็นส่วนเสริมในการรักษาคนไข้ที่มีเส้นเลือดขยายหรือว่าฝ้าได้ด้วยนะครับ 

POTENZA ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าของ  SMITH PRIVE' AESTHETIQUE  อย่างไร?

สําหรับตัว Potenza เองกับ Smith Prive’ Aesthetique ก็คิดว่าเป็นเครื่องที่ตอบโจทย์มาก เพราะว่าคนไข้ของเรานั้นมุ่งเน้นไปที่เรื่องของคุณภาพผิวในระยะยาวอย่างแท้จริง ดังนั้นคนไข้ก็จะไม่ได้มองหาอะไรที่เป็นการแก้ไขแบบเร่งด่วนเฉพาะกิจ แต่จะมุ่งเน้นไปที่การสร้างพื้นฐานผิวให้ดีขึ้นในระยะยาวเลย ซึ่งเครื่อง Potenza เองก็สามารถทําให้ชั้นผิวของเราแข็งแรงและเรียงตัวได้ดีขึ้น พร้อมกับได้รับทั้งการยกกระชับและปรับคุณภาพผิว นอกจากนั้นยังสามารถผลักยาเข้าไปได้ด้วยนะครับ ก็ทําให้คนไข้หลายท่านที่กลัวการฉีดยาสามารถที่จะได้รับการรักษาได้ด้วยการใช้งานของ Potenza ถือว่าตอบโจทย์มากในหลาย ด้าน ทำให้กลายเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมและกลายเป็น Routine ประจําตัวคนไข้ประจําของเราไปแล้ว 

 

SMITH PRIVE’ AESTHETIQUE ให้ความสำคัญกับการออกแบบการรักษาเฉพาะบุคคลเป็นอย่างมาก จึงไม่เพียงแก้ไขปัญหาบนใบหน้าเพียงอย่างเดียว  แต่ยังมุ่งเน้นในการดึงเอกลักษณ์ความงามของแต่ละคนออกมาให้มีความโดดเด่นอย่างเป็นธรรมชาติ


ผู้ที่มีปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อยและต้องการยกกระชับใบหน้า รวมถึงดูแลผิวพรรณให้สวยงาม สามารถติดต่อขอคำปรึกษาได้จากทีมงาน SMITH PRIVE’ AESTHETIQUE 


WEBSITE: WWW. SMITHSKIN.COM 

FACEBOOK: SMITH PRIVE’ AESTHETIQUE 

INSTAGRAM: SMITH_CLINIC 

LINE: @SMITHCLINIC 

TEL: 02-023-7165