Open on Mon – Fri 09:00-18:00

บอกลาฝ้า กระ จุดด่างดำ ด้วย PICOSURE

บอกลาฝ้า กระ จุดด่างดำ ด้วย PICOSURE

บอกลาฝ้า กระ จุดด่างดำ ด้วย PICOSURE

“PICOSURE” นวัตกรรม Picosecond Laser จาก Cynosure ที่มีความยาวคลื่น 755 นาโนเมตร ใช้ในการรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำ ปานโอตะ รวมถึงรอยสัก ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ช่วยฟื้นฟูผิวให้ดูอ่อนเยาว์ ลดเลือนริ้วรอยและรอยแผลเป็นจากสิว ทั้งยังช่วยลดขนาดรูขุมขน โดยไม่ก่อให้เกิดบาดแผล คนไข้ไม่จำเป็นต้องพักฟื้น เป็นเพียงเครื่องเดียวของโลกในปัจจุบันที่ผ่านมาตรฐานการรับรองจาก U.S.FDA ในเรื่องการรักษาเม็ดสี ฝ้า ปานโอตะ และปานโฮริ ได้อย่างครอบคลุมในตัวเดียว

บอกลาฝ้า กระ จุดด่างดำ ด้วย PICOSURE

การทำงานของ PICOSURE

หลักการทำงานของ PICOSURE ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี PressureWave สร้างการสั่นสะเทือนของเม็ดสีให้เกิดการแตกตัว เพื่อสลายเม็ดสีให้เป็นอนุภาคเล็ก ๆ ที่ละเอียดมาก เมื่อเปรียบเทียบกับ Nanosecond Laser แบบดั้งเดิม จะพบว่าเทคโนโลยีเลเซอร์เเบบดั้งเดิมนั้น ทำให้เม็ดสีเเตกตัวได้เทียบเท่ากับขนาดเม็ดกรวดเท่านั้น เเต่เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอย่าง Picosecond Laserสามารถกระตุ้นให้เม็ดสีเเตกตัวเทียบได้เทียบเท่ากับเม็ดทรายเลยทีเดียว เครื่องเลเซอร์ PICOSURE จึงใช้เวลาน้อยกว่าในการรักษาเม็ดสี เช่น ฝ้า กระ จุดด่างดำ รวมถึงการฟื้นฟูสภาพผิว ปรับสีผิวให้กลับมาสม่ำเสมอ โดยให้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพและรวดเร็วยิ่งขึ้น

อีกหนึ่งข้อดีของการทำทรีตเมนต์ด้วยเครื่องเลเซอร์ PICOSURE คือไม่ต้องใช้ระยะเวลาในการพักฟื้น ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกหลังการทำทรีตเมนต์ สามารถทำการแต่งหน้า ล้างหน้า ทาครีมกันแดด หรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ และใช้ชีวิตตามปกติได้เลยทันที

 

ประโยชน์ของ Picosecond Laser

  • รักษาปัญหาเกี่ยวกับเม็ดสี
  • ลบรอยสัก
  • รักษารอยแผลเป็นจากสิว
  • ลดขนาดรูขุมขน
  • ฟื้นฟูผิวและลดริ้วรอย

ผลลัพธ์และการดูแลหลังทำ PICOSURE

หลังทำ PICOSURE ผิวจะบอบบางและไวต่อแสงมากเป็นพิเศษ ดังนั้นการดูแลผิวจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อให้ผิวฟื้นตัวได้เร็วและได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด โดยทั่วไปแล้วจะมีคำแนะนำดังนี้

 

หลีกเลี่ยงแสงแดด: ควรหลีกเลี่ยงการออกแดดโดยตรงเป็นเวลาอย่างน้อย 1-2 เดือน และควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไปทุกครั้งที่ออกจากบ้าน

หลีกเลี่ยงความร้อน: ไม่ควรใช้ซาวน่า อบไอน้ำ หรือออกกำลังกายหนัก

ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน: ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่อ่อนโยน ไม่ระคายเคือง

หลีกเลี่ยงการขัดผิว: ควรงดการขัดผิวหรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกรด AHA, BHA เป็นเวลาอย่างน้อย 1 สัปดาห์

ทาครีมบำรุงผิว: ใช้ครีมบำรุงผิวที่แพทย์แนะนำ เพื่อช่วยให้ผิวฟื้นตัวได้เร็วขึ้น

หลีกเลี่ยงเครื่องสำอาง: ควรงดการแต่งหน้าเป็นเวลาอย่างน้อย 1-2 วัน หรือจนกว่าผิวจะหายแดง

ดื่มน้ำให้เพียงพอ: การดื่มน้ำช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและฟื้นตัวได้เร็วขึ้น



Picosecond Laser เป็นนวัตกรรมที่มีประโยชน์หลากหลายในการดูแลและรักษาผิวพรรณ ตั้งแต่การแก้ไขปัญหาเม็ดสี การลบรอยสัก ไปจนถึงการฟื้นฟูผิวให้ดูอ่อนเยาว์ ด้วยความปลอดภัยสูงและไม่ต้องพักฟื้น จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลผิวพรรณอย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อประเมินความเหมาะสมก่อนเข้ารับการรักษาด้วย Picosecond Laser

ไขข้อข้องใจ เลเซอร์กำจัดขน Diode กับ Yag แบบไหนดีกว่ากัน

ไขข้อข้องใจ เลเซอร์กำจัดขน Diode กับ Yag แบบไหนดีกว่ากัน

ไขข้อข้องใจ เลเซอร์กำจัดขน Diode กับ Yag แบบไหนดีกว่ากัน

ไขข้อข้องใจ เลเซอร์กำจัดขน Diode กับ Yag แบบไหนดีกว่ากัน

การกำจัดขนด้วยเลเซอร์กลายเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเป็นวิธีที่สะดวกและให้ผลลัพธ์ที่ยาวนาน แต่หลายคนอาจสับสนว่าจะเลือกเลเซอร์ชนิดไหนดีระหว่าง Diode กับ Yag ในบทความนี้ เราจะมาไขข้อข้องใจและเปรียบเทียบความแตกต่างของทั้งสองชนิด เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกวิธีการกำจัดขนที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด

เลเซอร์กำจัดขนคืออะไร?

เลเซอร์กำจัดขนเป็นเทคโนโลยีที่ใช้พลังงานแสงในการทำลายรากขน โดยเลเซอร์จะถูกส่งไปยังเม็ดสีเมลานินในรากขน ทำให้เกิดความร้อนสูงขึ้นและทำลายรากขนไปในที่สุด ผลลัพธ์ที่ได้คือขนหลุดร่วงไปและไม่สามารถงอกใหม่ได้

เลเซอร์ Yag คืออะไร?

เลเซอร์กำจัดขน Yag Laser หรือ Nd:YAG  คือตัวกลางในการผลิตแสงเลเซอร์ความยาวคลื่น 1064 nm. (นาโนเมตร) มีความจำเพาะเจาะจงต่อเม็ดสีเมลานินสูง สามารถส่งพลังงานลงไปในผิวได้ลึก เพื่อเข้าไปทำลายรากขนให้ฝ่อและหยุดการเจริญเติบโตของขน โดยการทำเลเซอร์ด้วย Nd:YAG มีประสิทธิภาพในการกำจัดขนบนผิวสีคล้ำที่ยากต่อการรักษาอีกด้วย

เลเซอร์ Diode คืออะไร?

Diode Laser คือ เลเซอร์ที่มีตัวกลางเป็น สารกึ่งตัวนำ หรือ Semiconductor สำหรับการผลิตแสง มีความยาวคลื่นที่แตกต่างกันตามวัตถุประสงค์ของเครื่อง เช่น 800 – 810 nm. , 940 nm. หรือ 1064 -1350 nm. โดย 810 nm. เป็นค่าที่นิยมใช้ในเครื่องเลเซอร์กำจัดขนมากที่สุด เนื่องจากมีความจำเพาะต่อเม็ดสีเมลานินสูงและไม่จำเป็นต้องใช้พลังงานสูงในการรักษา คนไข้รู้สึกเจ็บน้อยกว่า โดยเครื่องเลเซอร์กำจัดขน Mediostar Monolith เป็นหนึ่งในเครื่อง Diode Laser ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในคลินิกชั้นนำทั่วประเทศ

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับเลเซอร์กำจัดขน

  • เลเซอร์เจ็บไหม? โดยทั่วไปจะรู้สึกเหมือนยางยืดตีเบา ๆ แต่จะมี Skin Cooling ช่วยลดความรู้สึกเจ็บ
  • ต้องทำกี่ครั้งถึงจะเห็นผล? จำนวนครั้งในการทำขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น ความหนาแน่นของขน สีผิว และบริเวณที่ทำการรักษา
  • มีผลข้างเคียงหรือไม่? อาจมีอาการระคายเคือง แดง หรือบวมเล็กน้อยหลังทำ แต่จะหายไปเองภายในไม่กี่วัน
  • เลเซอร์ถาวรหรือไม่? เลเซอร์ช่วยลดการเกิดขนซ้ำได้อย่างมาก แต่ไม่สามารถกำจัดขนได้ทั้งหมด 100%

ทำไม Mediostar Monolith ถึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับ Diode Laser

เครื่องเลเซอร์ขน Mediostar Monolith จากแบรนด์ Asclepion ประเทศเยอรมนี เป็นนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงและปลอดภัย ได้รับรองมาตรฐานโดย U.S.FDA ในเรื่องการกำจัดขน เม็ดสี และรอยแดงจากเส้นเลือด ปัจจุบันจัดจำหน่ายโดย บริษัท เอสล่า จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ความงามและเวชสำอางระดับโลก มาตรฐาน Gold Standard

เครื่อง Mediostar Monolith มีจุดเด่นดังนี้

  • เห็นผลลัพธ์ตั้งแต่ครั้งแรก
  • ผิวเรียบเนียนดูกระจ่างใส
  • ความยาวคลื่น 810 nm. สามารถส่งพลังงานไปทำลายเม็ดสีเมลานินได้ลึกถึงรากขน
  • ความยาวคลื่น 940 nm. สามารถทำลายเส้นเลือดที่หล่อเลี้ยงรากขน ให้การกำจัดขนมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • พลังงานเลเซอร์ถูกปล่อยออกมาอย่างเสถียรแบบ Homogeneous Beam
  • มี 360° Skin Cooling นวัตกรรมการทำความเย็นที่หัวเลเซอร์ ลดอาการแสบ เบิร์นของผิวหนัง
  • สามารถปรับค่าพลังงานได้อย่างละเอียด เหมาะสมกับทุกสภาพผิวและความหนาแน่นของเส้นขน
  • มีหน้าจอสัมผัสที่สามารถใช้งานง่าย

ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและมาตรฐานระดับโลก Mediostar Monolith จึงเป็นมากกว่าเครื่องเลเซอร์กำจัดขนทั่วไป แต่เป็นการลงทุนเพื่อผิวสวยใสและความมั่นใจในระยะยาว มั่นใจได้กับผลลัพธ์ที่น่าพอใจภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญ